You've successfully subscribed to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Great! Next, complete checkout for full access to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Welcome back! You've successfully signed in
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.

บริษัทไหนถือบิตคอยน์เยอะที่สุดในตอนนี้?

บริษัทไหนถือบิตคอยน์เยอะที่สุดในตอนนี้?

การลงทุนในบิตคอยน์จากภาคเอกชนและสถาบันต่างๆถือว่ากระแสที่สำคัญสำหรับบิตคอยน์ในช่วงเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมา อย่างที่ทุกคนทราบว่า Microstrategy บริษัทที่ให้บริการระบบธุรกิจอัจฉริยะ (BI) ซอฟต์แวร์มือถือ และบริการบนคลาวด์ต่างๆ ได้ทำการซื้อบิตคอยน์สะสมมาเรื่อยๆตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2563 โดยทำการลงทุนในบิตคอยน์ครั้งแรกจำนวน 21,545 บิตคอยน์ จนวันนี้มีบิตคอยน์ทั้งหมด 138,955 บิตคอยน์ โดยราคาบิตคอยน์ที่มีอยู่เฉลี่ยราคาบิตคอยน์ละ $23,238 ซึ่งถือว่าต่ำมากถ้าเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆ (ที่ทำการเปิดเผยข้อมูล) เช่น Tesla, Inc ที่ทำการขาย 29,600 บิตคอยน์ไปเมื่อ 30 มิถุนายน 2565 โดยส่งผลให้ราคาบิตคอยน์ที่มีอยู่เฉลี่ยราคาบิตคอยน์ละ $32,099 ทั้งนี้ยังมีบริษัทในไทยที่อยู่ที่อันดับ 29 คือ Brooker Group ที่ลงทุนในบิตคอยน์ถึง 122.3 บิตคอยน์ รวมเป็นมูลค่าลงทุน ประมาณ 6.6 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อสิ้นไตรมาสที่ 1/2566 ที่ผ่านมา

10 อับดับแรกที่ถือบิตคอยน์เยอะที่สุดส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทต่างๆจากสหรัฐอเมริกาเป็นส่วนใหญ่ รองมาด้วยประเทศแคนาดาและเยอรมันตามลำดับ

Source: https://bitcointreasuries.net/

Fun Fact: รัฐบาลสหรัฐอเมริกถือบิตคอยน์มากกว่า 205,000 บิตคอยน์ โดยบิตคอยน์ทั้งหมดไม่ได้มาจากการลงทุนเหมือนประเทศเอลซัลวาดอร์ที่ถืออยู่ 2,381 บิตคอยน์แต่ได้มาจากการยึดบัญชีจากการกระทำผิดกฏหมายต่างๆภายในประเทศ 💡

ดาวน์โหลดแอป Coins ได้แล้ววันนี้ที่ App store และ Google play

คุณไม่ต้องรออีกต่อไป

เริ่มต้นกับ Coins.co.th วันนี้

ลองใช้ coins วันนี้