You've successfully subscribed to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Great! Next, complete checkout for full access to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Welcome back! You've successfully signed in
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.

วาฬ bitcoin คืออะไร?

วาฬ bitcoin คืออะไร?

วาฬ bitcoin คือ?

วาฬ Bitcoin คือบุคคลหรือนิติบุคคลที่ถือครอง Bitcoin จำนวนมากกว่า 1,000 BTC ทุกการทำธุรกรรมของพวกวาฬไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือขาย จะมีศักยภาพในการสร้างความผันผวนไปทั่วตลาดสกุลเงินดิจิทัล วาฬเหล่านี้ได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดจากเทรดเดอร์ นักลงทุน และนักวิเคราะห์ที่แสวงหาข้อมูลเชิงลึกเพื่อทำการวางแผนการลงทุนในอนาคต ว่าแต่ทำไมการเคลื่อนไหวของวาฬแต่ละครั้งต้องมีการแจ้งเตือนและการเคลื่อนไหวแต่ละครั้งมีอิทธิพลต่อตลาดอย่างไร มาหาคำตอบได้ในบทความนี้เลย!

การเคลื่อนไหววาฬ bitcoin ส่งผลกระทบอะไร?

Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำของโลกที่ขึ้นชื่อเรื่องความผันผวนจากปัจจัยต่างๆ ปัจจัยหนึ่งในนั้นที่จะพูดถึงในวันนี้คือ วาฬ bitcoin ซึ่งเป็นบุคคลหรือนิติบุคคลที่ถือครอง bitcoin จำนวนมาก เมื่อใดก็ตามที่บุคคลหรือนิติบุคคลที่เรียกว่า วาฬ bitcoin ทำธุรกรรม bitcoin ก็จะมีการการแจ้งเตือนที่เรียกว่า Whale Alert ที่คอยรายงานธุรกรรมขนาดใหญ่ที่ถูกโอน ซื้อหรือขายจากวาฬ

วาฬ bitcoin เคลื่อนไหวแต่ละครั้งสามารถเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง?

สภาพคล่องของตลาดและผลกระทบต่อบัญชีคำสั่งซื้อ - เมื่อวาฬ Bitcoin ตัดสินใจย้ายเงินทุนจำนวนมาก อาจส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของการแลกเปลี่ยน ยกตัวอย่างเช่น หากวาฬขาย Bitcoin เป็นจำนวนมาก มันสามารถสร้างความไม่สมดุลในอุปสงค์และอุปทานได้ หากตลาดขาดผู้ซื้อมากพอที่จะรองรับอุปทานที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน อาจนำไปสู่แรงกดดันด้านราคาให้ลดลง ในทางกลับกัน คำสั่งซื้อจำนวนมากของวาฬสามารถเพิ่มราคาได้หากมีผู้ขายไม่เพียงพอต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้น

ความเชื่อมั่นของตลาดและผลกระทบทางจิตวิทยา - วาฬ Bitcoin ถูกมองว่าเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อความเชื่อมั่นของตลาด เมื่อวาฬขาย Bitcoin ในปริมาณมาก อาจบ่งบอกถึงการขาดความมั่นใจหรือสัญญาณของตลาดขาลงที่อาจเกิดขึ้นได้ สิ่งนี้สามารถสร้างความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัย (FUD) ให้กับเทรดเดอร์รายย่อยได้ ซึ่งนำไปสู่แรงกดดันในการขายที่เพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน การซื้ออย่างมีนัยสำคัญของวาฬสามารถมองได้ว่าตลาดกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือบิตคอยน์เป็นที่ยอมรับเพิ่มมากขึ้นและนำไปสู่สัญญาณบวกในการซื้อสกุลเงินดิจิทัลนั้นๆ

โดยสรุปแล้ว การเคลื่อนไหวของวาฬนั้นอาจจะมีผลต่อราคาในระยะสั้นหรืออาจเรียกว่า “ปั่นราคา” เพื่อสร้างความผันผวนของตลาด อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของราคา bitcoin เป็นผลมาจากปัจจัยหลายเช่น การพัฒนาด้านกฎระเบียบ สภาวะเศรษฐกิจ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และสภาวะตลาดเป็นต้น การติดตามการเคลื่อนไหวของวาฬสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยสนับสนุนการตัดสินใจในช่วงระยะสั้นๆเพียงเท่านั้น

ดาวน์โหลดแอป Coins ได้แล้ววันนี้ที่ App store และ Google play ✨



คุณไม่ต้องรออีกต่อไป

เริ่มต้นกับ Coins.co.th วันนี้

ลองใช้ coins วันนี้