You've successfully subscribed to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Great! Next, complete checkout for full access to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Welcome back! You've successfully signed in
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.

คุณเป็นนักลงทุนบิตคอยน์สายไหน?

คุณเป็นนักลงทุนบิตคอยน์สายไหน?

การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นศาสตร์ใหม่ท่ีไม่เหมือนการลงทุนในหุ้นหรือทอง ซึ่งแน่นอนว่านักลงทุนใน bitcoin ก็จะมีกลยุทธ์หรือสไตล์ที่แตกต่างกันไป หากคุณเคยซื้อ bitcoin แล้ว คุณรู้ตัวของคุณไหมว่าคุณคือนักลงทุนสายไหน? ลองมาสำรวจกันว่าคุณคือสายไหนเพื่อปรับใช้กลยุทธ์การลงทุนที่ถูกต้อง!

HODLers: ไม่ขายก็ไม่ขาดทุน 💰

นักลงทุน Bitcoin ประเภทหนึ่งที่พบมากที่สุดคือ HODLers HODLers คือนักลงทุนที่ถือ bitcoin ระยะยาวและเชื่อว่าในที่สุด Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลก พวกเขาไม่กังวลกับความผันผวนของราคาในระยะสั้นและพอใจที่จะถือ Bitcoin ไว้และรอให้ราคา bitcoin ค่อยๆขึ้นไปเอง

Traders: ดูราคาเช้าเย็น 📈

นักลงทุน Bitcoin อีกประเภทหนึ่งคือนักเทรด นักลงทุนมีความสนใจในการทำกำไรระยะสั้นจากความผันผวนของ Bitcoin พวกเขาจะซื้อและขาย Bitcoin บ่อยครั้ง จะมุ่งเน้นทำกำไรจากการซื้อขายแต่ละครั้ง

Maximalists: รักเดียวคือ BTC 💙

Maximalists คือกลุ่มนักลงทุนที่เชื่อว่า bitcoin เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลเพียงชนิดเดียวที่จำเป็น และความต้องการจะเพิ่มขึ้นในอนาคต พวกเขาเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ไม่คุ้มค่าที่จะลงทุน ยกตัวอย่างคนกลุ่มนี้ เช่น Jack Dorsey, Adam Back, Robert Kiyosaki, Michael Saylor และคนอื่นๆ

Early Adopters: ผู้มาก่อนกาล ⏳

Early Adopters เป็นนักลงทุนกลุ่มแรกที่ซื้อ Bitcoin พวกเขาเห็นว่าการลงทุนของพวกเขามีมูลค่าเพิ่มขึ้น และมักมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ Bitcoin เป็นอย่างดี

Whales: ถือเยอะ 🐳

ปลาวาฬเป็นนักลงทุนที่ถือ Bitcoin จำนวนมาก พวกวาฬสามารถสร้างผลกระทบอย่างมากต่อราคาของสกุลเงินดิจิทัลหากมีการเคลื่อนไหวในแต่ละครั้งไม่ว่าจะขายหรือซื้อ ปลาวาฬมักเป็นนักลงทุนสถาบันหรือบุคคลที่มีเงินลงทุนที่มีจำนวนมาก

Arbitragers: นักถัวเฉลี่ย 🧠

Arbitragers คือนักลงทุนที่ซื้อ Bitcoin ในตลาดหนึ่งและขายในตลาดอื่นที่ราคาสูงกว่า พวกเขาได้กำไรจากความแตกต่างของราคาระหว่างสองตลาด

โดยสรุปแล้ว

การรู้ว่าตัวเองนั้นเป็นนักลงทุนสายไหนสามารถช่วยให้คุณจัดแนวทางการลงทุนของคุณให้สอดคล้องกับเป้าหมายและความเสี่ยงที่ยอมรับได้ จงเชื่อมั่นในนิสัยการลงทุนที่แท้จริงของคุณเพื่อการลงทุนที่ประสิทธิภาพมากขึ้น หากคุณกำลังมองหาการลงทุนระยะยาวหรือการถือ bitcoin โดยไม่ต้องสนใจราคาที่ผันผวน สาย HODLer อาจเหมาะกับคุณ หากคุณต้องการทำกำไรระยะสั้น สาย Traders อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

ดาวน์โหลดแอป Coins ได้แล้ววันนี้ที่ App store และ Google play ✨

คุณไม่ต้องรออีกต่อไป

เริ่มต้นกับ Coins.co.th วันนี้

ลองใช้ coins วันนี้