You've successfully subscribed to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Great! Next, complete checkout for full access to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Welcome back! You've successfully signed in
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.

Hash rate ทำสถิติสูงสุดใหม่ตั้งแต่ต้นปี หรือนี่คือสัญญาณขาขึ้นของบิตคอยน์

Hash rate ทำสถิติสูงสุดใหม่ตั้งแต่ต้นปี หรือนี่คือสัญญาณขาขึ้นของบิตคอยน์

อัตราแฮชเรทของการขุดบิตคอยน์เพิ่มขึ้นเกือบ 400 EH/s (exahashes ต่อวินาที) ส่งผลให้ทำสถิติใหม่สูงสุดตั้งแต่ต้นปี หลังจากปลายปีที่ผ่านมาอัตราแอชเรทลดลงตามสภาพตลาด

Bitcoin Mining hashrate in the last 12 months, source: https://bitinfocharts.com/en

เหตุใดบิตคอยน์แฮชเรทจึงมีความสำคัญในการขุดบิตคอยน์

อัตราแฮชของบิตคอยน์เป็นตัววัดความปลอดภัยของเครือข่าย ยิ่งอัตราแฮชสูงมากเท่าไหร่ความปลอดภัยจากการถูกโจมตีก็ยากมากตามไปเท่านั้น เนื่องจากนักวิชาการหลายคนเชื่อว่าการโจมตีเครือข่ายบิตคอยน์ด้วยอัตราแฮชนี้เป็นไปไม่ได้ ไม่มีรัฐหรือบริษัทใดสามารถยอมจ่ายได้เนื่องจากต้องใช้ทรัพยาการที่สูงมาก

แฮชเรทถือเป็นปัจจัยที่บ่งบอกถึงขาขึ้นของบิตคอยน์ได้หรือไม่?

เมื่อมีนักขุดจำนวนมากเข้าร่วมการขุดและแข่งขันกันเพื่อตรวจสอบธุรกรรม พลังงานที่ใช้ในการประมวลผลโดยรวมของเครือข่าย หรือที่เรียกว่าอัตราแฮช (hashrate) ก็จะเพิ่มขึ้น ดังนั้นการเพิ่มขึ้นของอัตราแฮชถือเป็นตัวบ่งชี้พื้นฐานของสุขภาพและความน่าเชื่อถือของเครือข่ายบิตคอยน์

ความสัมพันธ์ระหว่างการขุดบิตคอยน์และราคาบิตคอยน์

แม้ว่าการขุดบิตคอยน์ที่มีค่าแฮชที่สูงจะเป็นตัวบ่งชี้เชิงบวกสำหรับเครือข่าย แต่ก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์โดยตรงกับราคาของบิตคอยน์ มีหลายครั้งในอดีตที่ค่าแฮชการขุดที่สูง แต่ราคาของบิตคอยน์ก็สวนทางกับค่าแฮช

ปัจจัยอื่นๆที่มีผลต่อราคาบิตคอยน์

แน่อนว่าการที่ราคาบิตคอยน์จะขึ้นนั้นคงต้องอาศัยปัจจัยหลายๆอย่าง ซึ่งการใช้แฮชเรทเป็นตัวชี้วัดเดียวอาจไม่เพียงพอ ทั้งนี้แฮทแรทที่สูงถือเป็นปัจจัยพื้นฐานเชิงบวกที่ดี แต่ควรใช้ปัจจัยอื่นๆในการวิเคราะห์ทิศทางของราคาด้วย เช่น ความเชื่อมั่นของตลาด การเปลี่ยนแปลงนโยบายของรัฐบาลหรือสภาวะเศรษฐกิจ การพัฒนาด้านกฎระเบียบ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เป็นต้น.

แม้ว่าแฮชเรทการขุดบิตคอยน์ที่สูงจะเป็นตัวบ่งชี้เชิงบวกของสุขภาพโดยรวมของเครือข่าย แต่ก็เป็นเพียงหนึ่งในหลายๆปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาของบิตคอยน์ แต่สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาตัวบ่งชี้ต่างๆ รวมถึงความเชื่อมั่นของตลาด เหตุการณ์ทางการเมือง การพัฒนาด้านกฎระเบียบ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เพื่อประเมินศักยภาพของตลาดขาขึ้นที่ถูกต้อง

ดาวน์โหลดแอป Coins ได้แล้ววันนี้ที่ App store และ Google play

คุณไม่ต้องรออีกต่อไป

เริ่มต้นกับ Coins.co.th วันนี้

ลองใช้ coins วันนี้