You've successfully subscribed to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Great! Next, complete checkout for full access to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Welcome back! You've successfully signed in
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.

ฆาเบียร์ มิเล ว่าที่ประธานาธิบดีอาร์เจนตินาที่สนับสนุนบิตคอยน์!

ฆาเบียร์ มิเล ว่าที่ประธานาธิบดีอาร์เจนตินาที่สนับสนุนบิตคอยน์!

Javier Milei (ฆาเบียร์ มิเล) นักเศรษฐศาสตร์และนักการเมืองที่สนับสนุนบิตคอยน์ (BTC) มานานหลายปี โดยมิเลได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนจากประชาชนไปได้ 55.69% คว้าชัยเหนือ เซร์คิโอ มาสซา รัฐมนตรีเศรษฐกิจคนปัจจุบัน ชัยชนะของเขาส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัลในอนาคต

จุดยืนของฆาเบียร์ มิเลที่มีต่อบิตคอยน์ (BTC)

ฆาเบียร์ มิเล เป็นผู้สนับสนุนบิตคอยน์และวิพากษ์วิจารณ์ธนาคารกลางของอาร์เจนตินามาเป็นเวลานาน เขาเชื่อว่าบิตคอยน์เป็นรูปแบบเงินที่เหนือกว่าสกุลเงินปกติ (สกุลเงินปกติขึ้นอยู่กับอัตราเงินเฟ้อและการควบคุมของรัฐบาล)

ในฐานะว่าที่ประธานาธิบดี ฆาเบียร์ มิเล คาดว่าจะใช้นโยบายที่จะส่งเสริมการยอมรับบิตคอยน์ (BTC) ในอาร์เจนตินาประกอบไปด้วย

  1. การทำให้บิตคอยน์ (BTC) ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย (Legal Tender)
  2. ลดกฎระเบียบแพลตฟอร์มสำหรับแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี
  3. การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานต่างๆที่เกี่ยวกับบิตคอยน์ (BTC)

ผลกระทบระยะยาวที่อาจเกิดขึ้น

ประเทศอาร์เจนตินาต้องดิ้นรนกับวิกฤตเศรษฐกิจที่เลวร้ายมาระยะหนึ่งแล้ว โดยต้องต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่สูงและค่าเงินที่อ่อนลง สิ่งนี้ทำให้ชาวอาร์เจนตินาจำนวนมากไม่เชื่อในสกุลเงินของประเทศตัวเองและแสวงหาสกุลเงินอื่นเพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยน โดยที่บิตคอยน์ (BTC) เป็นหนึ่งในสกุลเงินที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

การเลือกตั้งของ ฆาเบียร์ มิเล ซึ่งถือเป็นสัญญาณแห่งความหวังสำหรับชาวอาร์เจนตินาจำนวนมาก สามารถปูทางไปสู่การยอมรับบิตคอยน์ (BTC) ที่เพิ่มมากขึ้น จุดยืนในการสนับสนุน Bitcoin ของเขาสามารถช่วยให้สกุลเงินดิจิทัลถูกต้องตามกฎหมายและกระตุ้นให้ผู้คนลองใช้มันมากขึ้น(โดยประชากรของประเทศอาร์เจนตินามีประมาณ 47 ล้านคน)

นอกจากนี้ การยอมรับบิตคอยน์ (BTC) ของอาร์เจนตินาอาจส่งผลกระทบกระเพื่อมทั่วทั้งละตินอเมริกาที่เหลือ โดยกระตุ้นให้ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ นี่ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับบิตคอยน์ (BTC)

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ชาวอาร์เจนตินาหลายร้อยคนรวมตัวกันเพื่อสนับสนุน Bitcoin โดยสร้างรูปร่างของสัญลักษณ์ BTC ขนาดยักษ์ เพื่อประท้วงอัตราเงินเฟ้อที่ลุกลามที่กำลังระบาดในประเทศ

บทสรุป

การเลือกตั้ง ฆาเบียร์ มิเล เป็นประธานาธิบดีของอาร์เจนตินาถือเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญของบิตคอยน์ (BTC) ทั้งในเรื่องจุดยืนในการสนับสนุนบิตคอยน์ (BTC) รวมถึงนโยบายต่างๆที่คอยสนับสนุนบิตคอยน์ของเขามีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัล ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ทั้งนี้ต้องติดตามต่อไปว่า ฆาเบียร์ มิเล จะสามารถทำให้บิตคอยน์เป็นตัวแปรสำคัญแค่ไหนต่อประเทศและระบบนิเวศของบิตคอยน์ในอนาคต

ดาวน์โหลดแอป Coins ได้แล้ววันนี้ที่ App store และ Google play ✨

คุณไม่ต้องรออีกต่อไป

เริ่มต้นกับ Coins.co.th วันนี้

ลองใช้ coins วันนี้