You've successfully subscribed to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Great! Next, complete checkout for full access to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Welcome back! You've successfully signed in
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.

สรุปการประชุม G20 ที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล

สรุปการประชุม G20 ที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล

จบไปแล้วกับการประชุม G20 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในวันที่ 9-10 กันยายน 2023 ที่ผ่านมา มีหลายประเด็นที่น่าสนใจในการประชุมท่ามกลางเหตุการณ์สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนที่ยังคงดำเนินอยู่ ทั้งนี้ทาง Coins.co.th จะขอสรุปประเด็นที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลมาให้อ่านกัน!

source: livemint.com

ในการประชุม ผู้นำ G20 ตกลงที่จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนามาตรฐานสำหรับการออกกฏหมายควบคุมสกุลเงินดิจิทัล และมีข้อตกลงที่จะแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี่เพื่อต่อสู้และป้องกันการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้ายที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล

มากไปกว่านั้นผู้นำแต่ละประเทศรับทราบถึงประโยชน์ที่เป็นไปได้ของสกุลเงินดิจิทัล เช่น ความสามารถในการอำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดน และศักยภาพในการให้บริการทางการเงินแก่ผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร อย่างไรก็ตาม พวกเขายังแสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล เช่น ความผันผวนและศักยภาพในการนำไปใช้ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

เพื่อพัฒนากรอบการทำงานที่ครอบคลุมสำหรับการควบคุมสกุลเงินดิจิทัลระดับโลก ผู้นำ G20 มีข้อตกลงร่วมกันที่จะดำเนินการหารือเกี่ยวกับประเด็น ดังนี้

1.มาตรการต่อต้านการฟอกเงินและมาตรการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ก่อการร้าย (AML/CFT): สกุลเงินดิจิทัลต้องอยู่ภายใต้มาตรการเหล่านี้เพื่อป้องกันกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมาย

2.การคุ้มครองผู้บริโภค: ปกป้องผู้บริโภคจากการฉ้อโกงและความเสี่ยงอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล

3.การป้องกันกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย: สกุลเงินดิจิทัลจะต้องไม่ถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ผิดกฎหมาย

4.ความโปร่งใสและความสมบูรณ์ของตลาด: ส่งเสริมความเปิดกว้างและโปร่งใสในตลาดสกุลเงินดิจิทัล

5.นวัตกรรมที่ปราศจากอุปสรรค: ส่งเสริมนวัตกรรมในพื้นที่ของสกุลเงินดิจิทัลพร้อมทั้งหลีกเลี่ยงอุปสรรคที่ไม่จำเป็นที่เกี่ยวกับข้อกฏหมาย

การประชุม G20 ถือเป็นก้าวสำคัญในการสนทนาระดับโลกเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ข้อตกลงของผู้นำในการทำงานเพื่อพัฒนามาตรฐานสากลด้านกฎระเบียบถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ คงต้องรอดูกันว่ามาตรฐานเหล่านี้จะถูกนำไปใช้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพียงใด แต่การประชุม G20 ได้กำหนดทิศทางที่ชัดเจนสำหรับอนาคตของการควบคุมดูแลสกุลเงินดิจิทัล

ในส่วนของบิตคอยน์จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลกหรือไม่ ยังเร็วเกินไปที่จะพูด ผู้นำ G20 ไม่ได้หารือเกี่ยวกับประเด็นนี้โดยเฉพาะ แต่พวกเขารับทราบถึงประโยชน์ที่เป็นไปได้ของสกุลเงินดิจิทัล หากสกุลเงินดิจิทัลมีกฏหมายที่รองรับได้สำเร็จและลดความเสี่ยงได้ สกุลเงินเหล่านั้นอาจกลายเป็นสกุลเงินรูปแบบที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีความท้าทายอีกมากมายที่ต้องแก้ไขก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้

ดาวน์โหลดแอป Coins ได้แล้ววันนี้ที่ App store และ Google play ✨

คุณไม่ต้องรออีกต่อไป

เริ่มต้นกับ Coins.co.th วันนี้

ลองใช้ coins วันนี้