You've successfully subscribed to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Great! Next, complete checkout for full access to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Welcome back! You've successfully signed in
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.

Broker กับ Exchange แตกต่างกันอย่างไร

Broker กับ Exchange แตกต่างกันอย่างไร

หากต้องการซื้อหรือขายสกุลเงินดิจิทัล หลายๆท่านคงนึกถึง Broker หรือ Exchange เป็นสองอับดับแรก ทั้งสองอย่างนี้มีความเหมือนกันคือเราสามารถซื้อหรือขายสกุลเงินดิจิทัลได้ผ่านทั้งสองแห่ง แต่ว่าอะไรคือความแตกต่างกันระหว่าง Broker และ Exchange กันแน่!?

หากคุณเคยใช้งานกับ Coins.co.th นายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ที่มีประสบการณ์ในบิทคอยน์ จะขอแนะนำความแตกต่างของ Broker และ Exchange ให้คุณได้รู้จักกัน !

Broker คือบริษัทที่อำนวยความสะดวกในการซื้อและขายสกุลเงินดิจิทัล โดยจะทำหน้าที่เป็นผู้ขายและผู้รับซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรง กล่าวคือ คนเทรดกับบริษัท ส่วน Exchange จะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับลูกค้าสามารถกำหนดราคา ทำรายการซื้อ,ขายและแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลกันเองระหว่างบุคคล กล่าวคือ Exchange เป็นเพียงแพลตฟอร์มให้คนเทรดกับคน

แล้ว Broker นั้นดีกว่า Exchange อย่างไร ?

ใช้งานง่าย - โดยทั่วไปแล้ว Broker จะมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายกว่า Exchange ซึ่งเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น สามารถซื้อหรือขายได้ผ่านราคาที่กำหนดบนหน้าจอไม่ต้องทำการแมทช์ออเดอร์ซื้อหรือขายเอง

ค่าธรรมเนียม - Broker เก็บค่าธรรมเนียมการใช้งานที่ต่ำกว่า Exchange ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดค่าธรรมเนียมการในการซื้อขายของคุณได้ โดยหากคุณซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านกระเป๋าเงินไทยบาทกับ coins.co.th จะไม่มีธรรมเนียมในการซื้อและขาย

ไม่มีบันไดราคา - ซื้อสกุลเงินดิจิทัลผ่าน Broker นั้นสามารถซื้อได้ในคำสั่งซื้อเดียวและปริมาณที่คุณต้องการ ทำให้ไม่เกิดปัญหาเรื่องบันไดราคา

ตัวอย่างเช่น คุณต้องการซื้อบิทคอยน์กับ exchange ในจำนวน 1 BTC
โดยในขณะนั้นมีผู้ใช้งานที่ 1 ต้องการขายบิทคอยน์ในราคา 249,500 บาทจำนวน 0.13 BTC
ผู้ใช้งานที่ 2 ขายที่ราคา 250,900บาท จำนวน 0.23 BTC
ผู้ใช้งานที่ 3 ขายที่ราคา 251,100 บาท จำนวน 0.02 BTC
ผู้ใช้งานที่ 4 ขายที่ราคา 252,600 บาท จำนวน 0.08 BTC
ผู้ใช้งานที่ 5 ขายที่ราคา 253,550 บาท จำนวน 0.10 BTC
ผู้ใช้งานที่ 6 ขายที่ราคา 254,500 บาท จำนวน 0.10 BTC
ผู้ใช้งานที่ 7 ขายที่ราคา 254,600 บาท จำนวน 0.16 BTC
ผู้ใช้งานที่ 8 ขายที่ราคา 254,650 บาท จำนวน 0.18 BTC

หากคุณต้องการซื้อบิทคอยน์ทันทีหมายความว่าคุณจะได้รับ 1 BTC ในราคา 252,720.27 บาท (คำนวณจากค่าเฉลี่ยของราคาด้านบน) ซึ่งยังไม่รวมค่าธรรมเนียมอีก 0.25% คือจำนวน 631.80 บาท ทำให้ราคาบิทคอยน์ของคุณมีต้นทุนที่ 253,352.07 บาท

หากคุณซื้อกับ coins.co.th ในปริมาณ 1 BTC ผ่าน THB Wallet คุณจะได้รับ 1 BTC ตามราคาที่หน้าเว็บปรากฏ โดยไม่ต้องคำนึงถึงกลไกของบันไดราคา และปราศจากค่าธรรมเนียมอีกด้วย

ไม่ว่า Broker จะดีกว่า Exchange อย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน หากคุณเป็นมือใหม่ที่กำลังมองหาแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายพร้อมการสนับสนุนลูกค้าที่ดีและไม่มีค่าธรรมเนียมในการซื้อและขายผ่านกระเป๋าเงินไทยบาท coins.co.th ขอเป็นหนึ่งตัวเลือกที่พร้อมให้บริการคุณด้วยประสบการณ์กว่า 9 ปี

ดาวน์โหลดแอป Coins ได้แล้ววันนี้ที่ App store และ Google play

คุณไม่ต้องรออีกต่อไป

เริ่มต้นกับ Coins.co.th วันนี้

ลองใช้ coins วันนี้