You've successfully subscribed to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Great! Next, complete checkout for full access to Coins Blog - ประกาศ เรื่องราว และการอัปเดต
Welcome back! You've successfully signed in
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.

รู้จักการทำ Arbitrage กับเหรียญคริปโต

รู้จักการทำ Arbitrage กับเหรียญคริปโต

รู้จักการทำ Arbitrage กับเหรียญคริปโต

บนโลกนี้ทุกคนน่าจะรู้จักกับ cryptocurrencies กันดีอยู่แล้ว เพราะมันได้เข้ามาสร้างความแตกต่างและ disrupt สิ่งต่างๆบนโลกนี้อย่างมหาศาล ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนก็ต้องการที่จะทำกำไรจากเจ้า crypto ทั้งหลายนี้

แต่วิธีการไหนดีล่ะ ?

ที่จะเป็นวิธีที่ง่ายและปลอดภัยที่สุด โดยวิธีที่ traders เน้นทำกันนั้นคือการใช้ technical analysis ดูกราฟต่างๆ ว่าควรจะเข้าซื้อ ปล่อยขายตอนไหน หรือการขุดเหรียญต่างๆมาขาย เป็นต้น แต่วันนี้เราขอนำเสนออีกวิธีการนึงที่ง่ายและสะดวกมากๆ นั่นก็คือการทำ arbitrage นั่นเอง ซึ่งวิธีนี้เราอาจจะไม่จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับมันมากเลยด้วยซ้ำ

การทำ arbitrage คือการที่เรานั้นใช้ความแตกต่างของราคาเหรียญจากตลาดซื้อขายเหรียญดิจิทัลตั้งแต่สองตลาดขึ้นไปในการมาทำกำไรนั่นเอง

ยกตัวอย่างเช่น ตลาด A มีราคาขาย Bitcoin อยู่ที่ 1,200,000 บาทต่อเหรียญ และตลาด B มีราคาขาย Bitcoin อยู่ที่ 1,000,000 บาทต่อเหรียญ ซึ่งถ้าเราซื้อ BTC จากตลาด B มาขายในตลาด A เราก็จะได้กำไรอยู่ที่ 200,000 บาทต่อเหรียญ

แต่แล้วทำไมราคาของแต่ละตลาดถึงไม่เท่ากันล่ะ ??

Cryptocurrency นั้น เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถส่งหากันได้ทั่วโลก ภายในระยะเวลาหลักชั่วโมงหรือแม้แต่นาทีและซื้อขายกันตลอด 24ชม. นั่นแปลว่าในแต่ละตลาดมี supply และ demand ที่แตกต่างกัน ซึ่งเมื่อการมีความต้องการซื้อ(demand) ที่มากขึ้นนั้นก็จะทำให้ราคาสูงขึ้นตาม เช่น ในหนึ่งตลาดมี demand เพิ่มขึ้น ราคาก็จะสูงขึ้น แต่ในขณะเดียวกันตลาดอื่นที่อาจจะยังไม่ได้มีการทำธุรกรรมซื้อขายใดๆ ราคาก็จะยังอยู่เท่าเดิม ทำให้ ณ เวลานั้นราคาของตลาดสองตลาดก็จะไม่เท่ากัน และนำมาสู่การทำ arbitage นั่นเอง

ดังนั้นหลักการง่ายๆของการทำ arbitage ก็คือการที่เราซื้อของในตลาดที่ราคาต่ำกว่าแล้วนำมาขายต่อตลาดที่ให้ราคาสูงกว่า จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาของสองตลาดปรับตัวมาอยู่ในราคาที่เท่ากันนั่นเอง

แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดหรอกนะ
เพราะยังมีสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงเมื่อจะทำ arbitrage อยู่บ้าง อย่างแรกนั้นก็คือ ค่าธรรมเนียมของแต่ละตลาดแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิทัล และอีกสิ่งหนึ่งคือระยะเวลาที่ใช้ในการส่งเหรียญไปอีกที่นึง เพราะถ้าใช้ระยะเวลานานเกินไปก็อาจจะทำให้ราคาของเหรียญที่ซื้อมาเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้

คุณไม่ต้องรออีกต่อไป

เริ่มต้นกับ Coins.co.th วันนี้

ลองใช้ coins วันนี้